MENU

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU MỸ NHƯ

Địa chỉ: 372/18/3 Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, TP.HCM

Email: baobimynhu@gmail.com

Điện thoại: 0983 772 772 - 0909 758 456

Website: baobimynhu.com

Túi nhựa PP và túi nhựa PE là 2 loại túi nilon được sử dụng rất nhiều hiện nay. Đối với những người không chuyên, nếu không biết cách bạn rất dễ nhầm lẫn giữa 2 loại túi này. Bởi nhìn sơ qua chúng tương đối giống nhau. Chúng ta phải dựa vào những điểm mấu chốt mới có thể phân loại được điểm khác nhau giữa túi nhựa PP và túi nhựa PE. Mục đích của việc phân biệt này là để khách hàng có thể lựa chọn sử dụng loại túi nào cho phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Bạn có biết túi PP khác túi PE chỗ nào không?

Để phân biệt được túi PP và PE, trước tiên các bạn cần hiểu túi PP là gì, túi PE là gì đã nhé.

Túi nhựa/ bao bì nhựa PE là gì?

Là loại túi được sản xuất từ nhựa PE, có tên là Poly Ethylene. Túi PE có đầy đủ các đặc tính của nhựa PE. Chúng ta sẽ dựa vào những đặc tính nổi bật của nhựa PE và PP để so sánh và phân biệt sự khác nhau giữa túi nilon PE và PP.

Túi nhựa PP là gì?

Túi nhựa PP là một loại bao bì nhựa làm từ nhựa PP. Nhựa PP có tên là Poly Propylen. Các bạn xem chi tiết hơn về định nghĩa, cấu tạo, đặc tính và ứng dụng của nhựa PP ở bài viết sau nhé:

 

So sánh sự khác nhau giữa túi PP và PE

  • Màu sắc: túi nilon PE có màu trong suốt, hơi có ánh mờ, bề mặt bóng loáng. Túi nilon PP không màu, trong suốt, độ bóng bề mặt cao. Nhìn mắt thường túi PP thường trong hơn, túi PE đục hơn.
  • Túi PP cứng hơn chứ không mềm dẻo như túi PE.
  • Độ kéo dãn của túi PE tốt hơn nhiều so với túi PP.
  • Túi PP chỉ cần có 1 vết thủng, vết rách là dễ dàng bị xé cả túi ngay.
  • Túi PE mềm dẻo, chịu được trọng lượng tốt hơn túi PP, ít bị nếp gấp khi vo lại nên thường được dùng làm bao lót trong các túi đựng lương thực, ngũ cốc, đựng xi măng…Còn túi PP cứng hơn, giòn hơn, dễ bị nếp gấp khi gập lại, có khả năng kháng lực
  • Túi PP cứng hơn túi PE
  • Túi PE có khả năng chịu lực. Túi PP cũng có khả năng chịu lực nhưng kém hơn PE, khả năng kháng lực lại tốt hơn túi nilon PE.
  • Khả năng in ấn trên bề mặt của túi PP tốt hơn so với PE nên khi cần in logo, thương hiệu người ta sẽ chọn chất liệu PP.
  • Phạm vi sử dụng khác nhau: túi PE thường dùng làm bao lót trong các túi đựng lương thực, ngũ cốc…Túi PP thường dùng làm các túi đựng cần in logo, in thương hiệu, cần độ cứng cao hơn như túi siêu thị, bao bì đựng quần áo thời trang….

Điểm giống nhau của túi nhựa PE và PP

  • Đều không màu, không mùi, không vị, trong suốt, có độ bóng bề mặt cao, không chứa chất độc hại.
  • Không bị oxy hóa hay phản ứng hóa học với các chất khí, axit nhẹ, các bazo, estee…ở nhiệt độ thường.
  • Không bị mối mọt, thối rữa, không bị ăn mòn, mối mọt, ẩm mốc, khả năng chống thấm rất tốt với oxy, hơi nước, dầu mỡ và các loại khí khác.

Tóm lại, khi chúng ta cần loại túi mềm, dẻo, dai, chịu lực thì chọn túi PE. Còn khi cần túi có độ cứng nhất định để dễ tạo hình dạng, dễ in ấn, có màu sắc đẹp mắt, có khả năng kháng lực, dễ xé rách để lấy sản phẩm bên trong thì dùng túi nhựa PP nhé. Và giờ bạn đã trả lời được câu hỏi túi PP khác túi PE chỗ nào rồi đúng không?

Zalo
favebook

Túi PP là gì

Túi PE là gì

Mua túi ni lông ở đâu